2021-02-09 04:33:57
เวลาคือสิ่งที่หมุนไปและไม่มีทางกลับมา ช่วงเวลาจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก
เวลาในโลกออนไลน์ก็เช่นกัน ช่วงเวลาในการโพสต์โซเชียลมีเดียเป็นปัจจัยสำคัญที่ต้องคำนึงถึง
เพราะแต่ละแพลตฟอร์มก็มีรูปแบบการทำงานที่แตกต่างกัน
เราจึงควรรู้ว่าช่วงเวลาไหนเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการลงคอนเทนต์
Facebook
แพลตฟอร์มที่มีฐานผู้ใช้งานเยอะเป็นอันดับต้น ๆ และเหมาะทำการตลาดมากที่สุด
ความสัมพันธ์ที่ยอด ไลก์ แชร์ ติดตาม คอมเมนต์ ช่วงเวลาที่ดีที่สุดคือ ดังนี้
วันพุธ วันศุกร์ วันเสาร์
เวลาคือ 0.00 น. 13.00 น. และ 18.00 น.
Instagram
อีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยผู้ใช้งานจะเป็น วัยรุ่นจนไปถึงวัยทำงาน
เพราะใช้งานตั้งแต่เวลาทำงาน เลิกงาน จนไปถึงเข้านอน
วันพุธ พฤหัส วันศุกร์
เวลาคือ 11.00 น. ช่วง 13.00 น. – 14.00 น. 18.00 น. และ 21.00 น.
Twitter
อีกแพลตฟอร์มที่ในปี 2020 ที่ผ่านมามีการใช้งานเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เป็นแพลตฟอร์มข้อความสั้น ๆ เน้นความสดใหม่ เทรนด์ต่าง ๆ ผู้ใช้งานเป็นช่วง เที่ยง และหลังเลิกงาน
วันพุธและวันเสาร์
เวลาคือ 11.00 น. 13.00 น. และ 18.00 น.
เวลาในการโพสต์คอนเทนต์เป็นสิ่งสำคัญ แต่ก็ยังมีอีกหลายปัจจัยเช่นกันที่มีผลต่อการลงคอนเทนต์ ถ้าเราทำคอนเทนต์ออกมาดี น่าสนใจ และสามารถนำไปประยุกต์กับยอด Engagement จากข้อมูลเชิงลึกของตัวเองได้ โซเชียลของเราก็จะเติบโตและแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น